Leita í fréttum mbl.is

Úr skúffunni I

Úr skúffunni

Ţula:

Einn á gangi gekk ég hratt
geisla sá í myrkri.
Gulur máni gall ţar hátt
međ grófri röddu styrkri:
"Göngumađur gakk í sátt
greiđlega í suđurátt
vaddu út í vatniđ grátt
vođir skaltu bleyta.
Ćddu lengra út í nátt
ađ okkar bróđur leita
á steini skaltu steyta
stattu ţar, ađ bróđur skaltu leita"
Í skyndi varđ sú skipun góđ
ég skyldi hann finna.
Vot varđ sú vinna
vatniđ kalda áfram óđ
uns steytti á stinna
steinninn marđi tvinna.
Glórulaus ég sýnir sá
svellkaldur og blautur ţá
ţćfđ var brókarţynna
ţreyttur, mćddur vonin frá
hló ţá bróđir báru á
á blásvörtum fleti.
Magur bróđir mánans hló
marflatur á spegilsléttum fleti.


Til minningar um alla ţá sjómenn er farist hafa í vetrartíđ hér viđ land.
 
Er fór á sjóinn fagurt var og fróma golan
sćll ég fór ađ sćkja kolann
sá svo fjandans kuldabolann

Blíđur vindur breyttist skjótt í brjálsins viđri
hvarf í bylnum Hnjúkur syđri
hvellur nú er vélin niđri

Er hvín í vindi ég hendi mér í hvíta faldinn
eins og meyja illa haldin
ávallt fađmar hvassur kaldinn

Sjórinn rýkur sífellt meir og saltar hausa
brátt ég ţarf nú bát ađ ausa
blindur nú ég viđ mig rausa

Er skrönglast útviđ skutinn mikiđ skelfur tönnin
köld er úti Kára fönnin
kvíđi ţví ađ frjósi hrönnin

Blásvart myrkur biđur mig ađ brjóta klakann
nefnir svera nýja hakann
niđdimm aldan var ađ taka'hann

Hátt er öskur hvín nú dimmi hríđar kórinn
fagur er ei fjandans sjórinn
fullur nú er blauti skórinn

Háa aldan hentist yfir hertist sylgjan
drap mig ljóta drauga fylgjan
dró mig niđur stóra bylgjan


Hér eru tvö kvćđi sem ég orti um fuglaflensuna ţegar fjölmiđlar voru ađ blása hana sem mest upp (síđasta vetur).

I

Nefrennsliđ úr nösum fugla
nasir ţurrka'í fjađravćng
sljóir nú af sleni rugla
slappir undir dúnsins sćng

Háu flugin, hóstinn truflar
hálsbólgan víst skemmir söng
kvefpestin ţá kverkar hruflar
kórlög verđa ekki löng.

Niđurgangur, nitursrćpa
nú mun lenda hausum á
fólkiđ niđri fer ađ ćpa
fuglaskítur drýpur ţá.

II

Yfir lendur líđa ţćr,
ljúfar endur fínar.
Fagrar rendur fuglatćr
finna hendur ţínar.

Ét úr lúkum lítiđ brauđ,
ljúffengt mjúka hvíta.
Vćngjum fjúka vind međ gnauđ,
vćnar kúka - skíta.

Fuglageriđ gogg og nef,
um grundir, hver og svörđu.
Ekki bera anda-kvef
yfir sker og jörđu.
 

Hérna var ég ađ prófa sonnettu.

Vatniđ

Fögur blá slétta, ég fleytti völusteinum
fegurđin tćra, bćrđist lítil gára.
Birtan var skćr og bragđ af salti tára
barniđ ţó aldrei, fast í vondum meinum.

Festist ţó brátt í flóknum rekaldsgreinum,
fann ég ei botninn, hvöss ţá rak mig bára.
Sćgrátt varđ blávatn, ég sökk til vits og ára
sóttu ađ skuggar, međ blindum haturs veinum.

Sé ég í fjarska, fagurt land og vona
ađ fái ég náđ ađ komast upp ađ ströndu,
- logniđ ţađ heillar, lífiđ ţađ er valt.

Ţar sé ég skjóliđ, ţar er fögur kona
ţar bíđur hitinn, fast viđ sjónarröndu,
-vindur nú blástu, ţví vatniđ ţađ er kalt

 

Ég samdi eitt sinn nokkrar limrur um neftóbak.

Neftóbaks nettasta horn
nýmóđins - gleđin ţó forn
hjartađ mitt hyllir
horniđ og fyllir
í trantinn ég tređ núna korn

Mig dreymir um kornanna kös
og kreist méluđ tóbakkó grös
sú er mín sćla
senn mun kok gćla
rennur ţađ nú útúr nös

Nefholiđ nokkuđ er fullt
nefrennsliđ orđiđ brúngult
ferlegt er foriđ
fölbrúna horiđ
framleiđslan fer ei mjög dult

Pontan mín pen er og fín
prýđileg er hún í sýn
hrýt ţó sem hrútur
hreinn er ei klútur
neftóbaks nautn er ei grín.

 

Áriđ 2005 kom hafís upp ađ Íslandsströndum og bjó ég til dramatískt dróttkvćđi viđ ţađ tilefni.

Landsins forni fjandi

Hylur svalur hafflöt
harđur barđi kaldur
frost á brestur, feigur
flýtur hvítur djöfull.
Kćlis kýla vindar 
klaka brakar skjöldur 
lemur landsins strendur
ljótur grjótiđ ber hann.

Fyllir allann fjörđinn
friđ ei miđin hafa 
leiđ um látur brýtur 
höfn međ bragđi lagđi.
Fann ţar nýja fleyiđ
fölur kjölur brotnar 
bognar flýgur beygur
grátur, bátur liđast.

Um svipađ leiti samdi ég ţetta litla dróttkvćđi.

Sól í suđri niđri
nú í hringi syngur 
öldublekiđ blikar 
himingráa bláa.
Sigla'um flauel, fleyin 
sólar stranga fanga 
gulir mala geislar 
vatniđ titrar, glitrar.

 


Höfundur

Höskuldur Búi Jónsson
Höskuldur Búi Jónsson

Ég yrki og blaðra.

244 dagar til jóla

Apríl 2024
S M Ţ M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Í dag (24.4.): 3
  • Sl. sólarhring: 3
  • Sl. viku: 30
  • Frá upphafi: 52471

Annađ

  • Innlit í dag: 3
  • Innlit sl. viku: 28
  • Gestir í dag: 3
  • IP-tölur í dag: 3

Uppfćrt á 3 mín. fresti.
Skýringar

Innskráning

Ath. Vinsamlegast kveikiđ á Javascript til ađ hefja innskráningu.

Hafđu samband